วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3


วัน ศุกร์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558
( 14:30-17:30)

ความรู้ที่ได้รับ

- ในวันนี้อาจารย์ให้ระบายสีและสอนวิธีการทำดอกไม้จากกระดาษสี (สวยมากกก)



- หลังจากนั้นอาจรย์ก็สอนวิธีการทำดอกไม้กระดาษและดูวิดีโอจากยูทูปเป็นเบื่องต้น

อาจารย์ที่สอนค่ะหล่อเนอะ
- อุปกรณ์ในการทำมี กระดาษสี 4 แผ่นในการทำ แล้วแต่เราเลือกสีได้เลยนะค่ะ และกระดาษสำหรับทำปก 1 แผ่น

นี้คือกระดาษที่พวกเราใช้ทำดอกไม้กันค่ะ
ขั้นตอนในการทำดอกไม้ค่ะ
- เมือทำดอกไม้เสร็จแล้วก็จะได้ออกมาเป็นแบบนี้นะค่ะ สวยมากเลยย(มั้ง)



การนำไปประยุกต์ใช้

-สามารถนำไปสอนน้องเพื่อนได้
- สามารถให้เป็นการ์ดในวันสำคัญต่างๆได้

การประเมิน

การประเมินตนเอง 
 คือฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่จะเรียนวิชานี้เพราะวิชานี้เรียกง่ายๆคือวิชาประดิษฐ์ที่เราจะไม่รู้เลยว่าสื่อที่เราเคยเห็นเคยใช้เขาทำกันยังไงและทำอาจารย์สอนฉันก็สามารถนำกลับบ้านเพื่อสอนน้องต่อได้อีกด้วย

การประเมินเพื่อน
  เพื่อนมีความตั้งใจและสามัคคีกันมากในการทำงานต่างกันชิ้น ด้วยที่ไม่มีใครเครียดหรือไม่อยากเรียนเลย

การประเมินครู 
  จริงอยู่ที่วิชานี้จะยากในการทำสิ่งต่างๆแต่อาจารย์ก็สามารถสร้างบรรยากาศที่ดีไม่เครียดเกินไปและไม่เล่นเกินไป อาจารย์ดูเป็นกันเองและให้คำปรึกษาที่ดีด้วยค่ะ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น